Khác với những mẫu xe hybrid trên thị trường, Honda CR-V e:HEV khơi gợi những xúc cảm phiêu lưu, chinh phục chặng đường xa thay vì gò bó trong đô thị phố xá.

Khác với những mẫu xe hybrid trên thị trường, Honda CR-V e:HEV khơi gợi những xúc cảm phiêu lưu, chinh phục chặng đường xa thay vì gò bó trong đô thị phố xá.

Cảm giác lái là một khái niệm rất mơ hồ, khó có thể cân đo đong đếm một cách chính xác, do mỗi người lại có một cách cảm nhận khác nhau khi ngồi sau vô-lăng của một mẫu xe bốn bánh. Tuy nhiên, khi nhắc đến phân hạng phổ thông, có một nhận định chung thường được người dùng Việt công nhận, đó là xe Honda lái hay.

Đây cũng là điểm khiến các mẫu xe Honda luôn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ, dù giá bán không dễ tiếp cận như các đối thủ khác. Trong dải sản phẩm của hãng xe Nhật Bản, CR-V là một cái tên đặc biệt, không chỉ là một trong những dòng xe chủ lực về doanh số mà còn đang dẫn đầu về công nghệ.
Ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2023, thế hệ mới của Honda CR-V nhanh chóng nhận được giải thưởng “Xe của năm” tại Car Awards 2023 do báo VnExpress tổ chức. Ngoài những điểm nâng cấp đáng chú ý, CR-V mới là mẫu xe Honda đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ truyền động xăng lai điện (phiên bản e:HEV).

Khác với 3 bản thuần xăng lắp ráp trong nước, phiên bản e:HEV của CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Lượng xe được đưa về không nhiều khiến phiên bản này ít khi có khuyến mại.  Thậm chí, nhiều cơ sở còn yêu cầu khách ký hợp đồng cọc chờ xe, nhưng Honda CR-V e:HEV vẫn rất được người dùng săn đón.
Trong tâm thế trải nghiệm, chúng tôi chọn Honda CR-V e:HEV làm người bạn đồng hành cho dịp cuối tuần. Địa điểm được chọn là Pù Luông (Thanh Hóa), cách Hà Nội khoảng 150km nhưng sở hữu đa dạng cung đường, từ cao tốc cho đến đường đèo, đường mòn, có thể thử thách khả năng vận hành của mẫu xe này một cách toàn diện.